ในปีที่ผ่านมามีผู้รอดชีวิตจากการช่วยเหลือโดยโดรนกว่า 65 ราย


รายงานล่าสุดโดรนกู้ภัยผู้ประสบอุบัติเหตุใน 5 ทวีป

จากผู้เขียน : วีดีโอการกู้ภัยของโดรนสามารถนำไปใช้ในสื่อได้

DJI ผู้นำการผลิตโดรนและเทคโนโลยีภาพถ่ายทางอากาศ รายงานว่าในปีที่ผ่านมา มีผู้รอดชีวิตจำนวนกว่า 65 รายที่ได้รับการช่วยเหลือโดยโดรน ข้อมูลของรายงานมาจากแหล่งข่าวและหน่วยงานรักษาความปลอดภัยทั่วโลกและรวมถึง 27 เหตุการณ์ต่าง ๆ จาก 5 ทวีป

เหตุการณ์เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าการพัฒนาเทคโนโลยีโดรน เสียงตอบรับจากผู้ใช้งานและข้อบังคับการใช้อากาศยานไร้คนขับอันชาญฉลาดได้เพิ่มการใช้งานโดรนเป็นที่แพร่หลายในหน่วยงานรักษาความปลอดภัยระดับประเทศ

สืบเนื่องจากรายงานในปีที่แล้ว รายงานล่าสุดจาก DJI ระบุจำนวนผู้รอดชีวิตโดยความช่วยจากโดรน กว่า 124 รายทั่วโลก โดรนได้ปล่อยทุ่นเพื่อช่วยชีวิตผู้ประสบภัยที่กำลังจมน้ำในประเทศออสเตรเลียและบราซิล และพบผู้ประสบภัยหมดสติอยู่กลางสภาพอากาศติดลบในประเทศอังกฤษและอเมริกา และยังพบผู้ประสบภัยเกยฝั่งกลางทุ่ง แม่น้ำ และภูเขาอีกด้วย

“โดรนช่วยให้กลุ่มกู้ภัยหาคนสูญหายได้ง่ายขึ้น ส่งอาหารและอุปกรณ์ยังชีพ และลดเวลาในการตอบสนองจากที่เคยใช้เวลาเป็นชั่วโมงเหลือเพียงไม่กี่นาที” เบรนดัน ชูลแมน, รองประธานฝ่ายนโยบายและกฎหมายของ DJI กล่าว

เมื่อกฎหมายอนุมัติให้ หน่วยงานรักษาความปลอดภัยใช้โดรนได้ง่ายขึ้น หน่วยกู้ภัยเหล่านี้สามารถประหยัดเวลาและเงิน อีกทั้งสามารถป้องกันความเสียหายและที่สำคัญช่วยผู้รอดชีวิตจากอันตรายได้มากขึ้น

รายงานกล่าวว่าโดรนช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุให้รอดชีวิตมากกว่า 1 คนต่ออาทิตย์โดยเฉลี่ย รายงานกล่าวว่าโดรนติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อนช่วยตรวจพบผู้ประสบอุบัติเหตุจากความร้อนในร่างกายกว่า 18 ราย แม้ในที่มืดหรือถูกบดบังโดยพุ่มไม้หนา

มีเหตุการณ์ตำรวจเมืองลิงคอล์นเชอร์ ประเทศอังกฤษ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนที่ถนนต่างจังหวัด ในตอนกลางคืนที่หนาวและไม่มีแสงไฟจึงทำให้ไม่สามารถหาตัวคนขับรถพบ โดรนติดตั้งกล้องถ่ายภาพความร้อนตรวจเจอผู้ประสบอุบัติเหตุกระเด็นออกมาจากบริเวณเกิดเหตุและช่วยให้ตำรวจพบและช่วยเหลือได้


DJI เป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการผลิตและพัฒนาระบบโดรนพาณิชย์และการถ่ายภาพทางอากาศสำหรับทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ บริษัท DJI ก่อตั้งและดำเนินงานโดยกลุ่มคนที่มีความคลั่งไคล้เกี่ยวกับเฮลิคอปเตอร์ควบคุมทางไกล อีกทั้งมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการบังคับอากาศยานและระบบป้องกันการสั่นสะเทือนของกล้อง องค์กรนี้ทุ่มเทให้กับการพัฒนาการถ่ายภาพทางอากาศด้วยเครื่องโดรนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เชื่อถือได้มากขึ้น และใช้งานง่ายสำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก DJIมีฐานการทำงานอยู่ทั่วโลกทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดยสินค้าของพวกเขาได้ปฏิวัติวงการเทคโนโลยีและมีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งในวงการถ่ายทำภาพยนต์ วงการก่อสร้าง การกู้ภัย การเกษตร และอุตสาหกรรมอื่นๆอีกมากมาย


ที่มาบทความ : บทความโดยเว็บไซต์ My new desk บันทึก : เมื่อวันที่ 30 เมษายน พศ. 2561
สืบค้นจาก :

Copyright © 2018 LEARN : อาณาจักรภูมิสารสนเทศ อาณาเขตแห่งการเรียนรู้

LEARN