การสำรวจโครงการก่อสร้างยักษ์ใหญ่โดยใช้โดรน ไม่มีแรงงานมนุษย์เลย

โครงการท่าเรือทีใหญ่ที่สุดในอิสราเอลนี้มีชื่อว่า Gulf Port เป็นโครงการใหม่ของไฮฟ่าที่ยิ่งใหญ่มาก ทุกวันนี้โดรนถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับการก่อสร้างขนาดใหญ่ ซึ่งในโครงการนี้ โดรนได้ช่วยในการสำรวจและทำแผนที่โดยไม่ต้องใช้นักบินเลย

Airobotics เป็นบริษัทนำร่องสัญชาติอิสราเอลที่ได้ผลิตโดรนอัตโนมัติเจ้าแรกของโลก และได้ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกับ Shapir-Ashtrom ในการสำรวจโครงการก่อสร้าง Gulf Port เป็นความมุ่งหมายที่จะพัฒนาบริเวรชายฝั่งของอิสราเอล และเพิ่มอัตราการจราจรทางทะเลและการค้าขายระหว่างประเทศ แหล่งข่าวของบริษัทได้รายงานไว้

นี่คือสัญญาฉบับสำคัญของ Airobotics และเป็นก้าวสำคัญของโดรน การใช้โดรนในโครงการนี้ จะเพิ่มความมั่นใจให้บริษัทก่อสร้างทั่วโลก เพราะ Airobotics สามารถทำงานเสร็จตรงเวลาและลดต้นทุนได้มาก ซึ่งจะทำให้โครงการก่อสร้างอื่นๆ สนใจทำตาม

โดรนของบริษัท Airobotics ได้ใช้งานในการสำรวจสถานที่ก่อสร้างทุกๆ วัน มาแปดเดือนแล้ว โครงการก่อสร้างท่าเรือนี้ได้นำร่องในด้านการวางแผนที่ชาญฉลาด ในรูปแบบของการประเมินโครงการได้อย่างปลอดภัย ทำให้วิศวกรและเจ้าของโครงการสามารถกำหนดแผนโครงการและระยะเวลาที่แน่นอน

ภายในภาระกิจแปดชั่วโมงของเจ้าโดรนนี้ Airobotics ได้ส่งรูปถ่ายทางอากาศให้ลูกค้าได้ทุกวัน Airobotics สามารถผลิตรูปถ่ายทางอากาศคุณภาพสูงที่ได้จากฐานข้อมูล ที่มีระบบจัดเก็บอัตโนมัติ การใช้โดรนถ่ายรูปทางอากาศนี้จะได้ภาพที่คมชัด เพราะมีการถ่ายภาพจากหลายจุด ซึ่งเทคโนโลยีสมัยก่อนที่ใช้นักบินถ่ายนั้น ไม่สามารถทำได้ขนาดนี้

เราภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการก่อสร้างยักษ์ใหญ่นี้ที่อิสราเอล และมุ่งหน้าสู่โครงการอุตสาหกรรมที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก คุณรัน เคราส หัวหน้าและผู้ร่วมก่อตั้ง Airobotics ได้กล่าวไว้ การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะยกระดับเทคโนโลยีอัตโนมัต ที่เราได้สร้างขึ้นเพื่อประโยชน์ของอุตสาหกรรมทั่วโลก

ระบบอัตโนมัติชนิดเต็มรูปแบบของ Airobotics สามารถเอาชนะข้อจำกัดต่างๆ ที่โดรนแบบชนิดบังคับมือได้เคยมี โดยมีความสมารถในการบินในระดับที่สูง โดยไม่ต้องกังวลว่าโดรนจะหายไปจากสายตา และก็ไม่ต้องกังวลว่าโดรนจะรบกวนอุปกรณ์ก่อสร้างขนาดใหญ่ต่างๆ เช่น เครน เป็นต้น

“โดรนคืออนาคต การใช้โดรนของ Airobotics ได้พิสูจน์แล้วว่านี่เป็นทางเลือกที่ดี และผมก็มั้นใจว่า เครื่องมืออันทรงคุณค่านี้ได้เป็นนวัตกรรมใหม่ของเรา บนเส้นทางแห่งการก่อสร้าง” คุณโอฟีร์ อูซาน่า หัวหน้าผู้จัดการโครงการของบริษัท Shapir Civil and Marine Engineering ได้กล่าวไว้ เราได้สร้างเครื่องมือที่เชื่อถือได้อย่างมาก โดยการใช้ระบบของ Airobotics ซึ่งได้แสดงผลออกมาในระดับที่เกือบจะไม่มีการดีเลย์เลย ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่


ที่มาบทความ : มิเรียม แมคแนปป, บรรณาธิการที่ DRONLIFE บันทึก : เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2561
สืบค้นจาก : https://dronelife.com/2018/05/22/huge-construction-project-surveyed-by-drones-without-human-pilot-airobotics

Copyright © 2018 LEARN : อาณาจักรภูมิสารสนเทศ อาณาเขตแห่งการเรียนรู้

LEARN