12 ประโยชน์ของโดรน

1.ช่วยชีวิต
โดรนช่วยสำรวจความเสียหาย ระบุตำแหน่งผู้บาดเจ็บหรือผู้สูญหาย และ ประเมินความเสี่ยงในสถานการณ์ต่างๆ โดยทีมกู้ภัยและแพทย์ฉุกเฉินไม่ต้องเสี่ยงชีวิตในการช่วยเหลือในภัยพิบัติทั้งแบบที่เกิดจากมนุษย์และธรรมชาติ

 

2.ศึกษาพายุเฮอริเคน
โดรนสามารถเข้าไปในใจกลางพายุโดยไม่ต้องเสี่ยงชีวิตมนุษย์เพื่อเก็บข้อมูลให้นักวิจัยวิเคราะห์และพัฒนาการพยากรณภัยธรรมชาติ

 

3.ตรวจสภาพสิ่งก่อสร้าง
การตรวจสภาพสิ่งก่อสร้างที่มีความยาก แพง และเสี่ยงภัย หรือ พื้นที่ที่เข้าถึงยากไม่ว่าจะเป็นใต้สะพาน หรือบนยอดตึกสูง ไม่จำเป็นต้องใช้นั่งร้าน เครน หรือ สายรัดวุ่นวายต่างอีกต่อไป เพียงแค่ปล่อยระบบโดรนสำรวจก็สามารถทำการตรวจสภาพต่างๆในระยะไกลได้อย่างง่ายดาย

 

4.ลดขั้นตอนการจัดการทางการเกษตร
การใช้ระบบโดรนช่วยในการจัดการการเพาะปลูกเพื่อ สังเกต ตรวจวัด และตอบสนองความต้องการของพืชแต่ละชนิด ทำให้สามารถจัดการบริเวณที่ต้องการการดูแลได้อย่างเหมาะสม ซึ่งทำให้ผลผลิตดีขึ้น อนุรักษ์ทรัพยากร และป้องกันการสิ้นเปลืองต่างๆ

 

5.ช่วยบังคับใช้กฎหมาย
โดรนช่วยตามหาเด็กที่สูญหาย ช่วยในการตรวจตรา ติดตาม สืบสวนอุบัติเหตุและ เฝ้าระวังในกลุ่มคนจำนวนมาก

 

6.การถ่ายภาพทางอากาศ
โดรนช่วยถ่ายทอดภาพในมุมที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ โดยโดรนสามารถถ่ายทอดภาพทางอากาศสำหรับข่าว ถ่ายทำภาพยนตร์ หรือภาพที่ให้ประโยชน์ทางเศรษฐศาสตร์

7.ส่งสินค้า
โดรนช่วยส่งพัสดุ อาหารหรือสินค้าต่างๆ ให้ผู้บริโภคในระยะไกล

 

8.ปกป้องธรรมชาติ
โดรนสามารถช่วยติดตามการคุกคามสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติ เช่น การตัดไม้ทำลายป่า การล่าสัตว์ กลุ่มอาชญากร และนักค้าสัตว์ป่า และยังสามารถค้นหาและติดตามการเคลื่อนไหวของสัตว์ใกล้สูญพันธ์อีกด้วย

 

9.สร้างแผนที่ 3D
สร้างสามารถใช้สำรวจภูมิประเทศต่างๆ นำภาพมาประมวลรวมและสร้างแผนที่สามมิติขึ้นมา

 

10.นำเที่ยว
โดรนสามารถช่วยโฆษณาทางธุรกิจได้ เช่นการปล่อยคูปองในกลุ่มฝูงชน หรือบินขึ้นเหนือฝูงชนเพื่อแสดงป้ายโฆษณา ซึ่งเป็นการโฆษณาที่ประหยัดต้นทุนมากที่สุดเลยทีเดียว

 

11.โฆษณา
โดรนสามารถช่วยโฆษณาทางธุรกิจได้ เช่นการปล่อยคูปองในกลุ่มฝูงชน หรือบินขึ้นเหนือฝูงชนเพื่อแสดงป้ายโฆษณา ซึ่งเป็นการโฆษณาที่ประหยัดต้นทุนมากที่สุดเลยทีเดียว

 

12.จัดการคลังสินค้า
โดรนช่วยให้สามารถมองเห็นบริเวณคลังสินค้าในบริเวณกว้างโดยไม่ต้องออกไปจากออฟฟิสเลย อย่างเช่นดีลเลอร์ขายรถสามารถใช้โดรนในการช่วยจัดการคลังสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ที่มาบทความ : futurism
สืบค้นจาก : https://futurism.com/images/benefitsofdrones/

Copyright © 2018 LEARN : อาณาจักรภูมิสารสนเทศ อาณาเขตแห่งการเรียนรู้

LEARN