10 แผนที่การขนส่ง: เครื่องบิน, รถไฟ และรถยนต์

transportation-global-maps1

รายการแผนที่การคมนาคมทั่วโลก
คุณสามารถจินตนากาถึงโลกที่ปราศจากการขนส่งได้หรือไม่ ?
เราไปทำงานและไปโรงเรียนด้วยรถยนต์, จักรยาน หรือรถประจำทาง บริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้าโดยรถบรรทุก, รถไฟหรือเครื่องบิน เราได้รวบรวมรายชื่อแผนที่ขนส่งทั้งหมด 10 แผนที่ไว้ด้วยกัน เนื่องจากผู้คนใช้ข้อมูลการจราจรและข้อมูลเส้นทางแบบเรียลไทม์เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน, รถไฟ หรือรถยนต์ คุณจะรักรายการแผนที่การขนส่งทั่วโลกนี้


1.Flight Radar 24 – รายงานการจราจรทางอากาศแบบสด
Flight Radar 24 จะเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ของคุณให้เป็นเรดาร์จราจรทางอากาศ คุณสามารถดูเครื่องบินในแบบเรียลไทม์พร้อมกับชื่อเครื่องบิน, ความเร็ว, ความสูง, ละติจูด และลองจิจูด เท่านี้ก็น่าสนใจแล้ว แต่ 2 คุณสมบัติต่อไปนี้จะทำให้พวกคุณต้องประหลาดใจ
คุณเคยฝันที่จะเป็นนักบินหรือไม่? มุมมองห้องนักบิน Flight Radar 24 ช่วยให้คุณเห็นมุมมองของนักบินเป็นคนแรก เลือกเครื่องบินลำไหนก็ได้ เลือกห้องนักบินห้องไหนก็ได้
ด้วยเวอร์ชั่นโปร คุณสามารถชี้โทรศัพท์ของคุณไปที่ท้องฟ้า จะสามารถได้ภายในสำหรับเครื่องบินที่อยู่ใกล้คุณมากที่สุด


2.Marine Traffic – แผนที่การจราจรทางเรือแบบถ่ายทอดสด

marine-traffic-real-time-map

แผนที่การจราจรทางทะเล จะขึ้นอยู่กับระบบระบุอัตโนมัติ (AIS – Automatic Identification System) AIS จัดเก็บตำแหน่ง GPS และความเร็วของเรือสินค้า, เรือโดยสาร และเรือหลากหลายชนิด ท่าเรือทางทะเลก็มีตำแหน่งอยู่ในแผนที่ด้วย
แผนที่การจราจรทางทะเล เริ่มแรกเป็นโครงการวิชาการเพื่อรวบรวมข้อมูลในหลาย ๆ ด้านของการวิจัย โครงการนี้ได้พัฒนาไปสู่เครือข่ายแบบเปิดและโคงข่ายที่ทำงานร่วมกัน ในแง่ของแผนที่การขนส่งทางทะเล Marine Traffic เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดในธุรกิจ


3.Strava’s Global Heatmap

strava-global-heatmap

นักปั่นจักรยานกำลังให้ความนิยม แผนที่เส้นทางทั่วโลกของ Strava เป็นอย่างมาก พวกเขากล่าวว่าแผนที่ของ Strava มีผู้ใช้บริการทั้งการขี่และวิ่งถึง 160 ล้านคน ซึ่งเท่ากับ 375 พันล้านแหล่งข้อมูล เมื่อพูดถึงแผนที่การขนส่ง ทุกคนมีแผนที่โปรดของพวกเขา นี่อาจเป็นแผนที่ที่นักปั่นจักรยานชื่นชอบเพราะพวกเขาสามารถมองเห็นว่าเส้นทางของเพื่อนของพวกเขามีอะไรบ้าง


4.Roads Kill Map

roads-kill-map

มันน่ากลัวที่ได้รู้ว่าผู้เสียชีวิตบนท้องถนนทั่วโลกมีจำนวนประมาณ 1.24 ล้านคนต่อปี ยิ่งน่ากลัวขึ้นไปอีกเมื่อมันจะกลายเป็นสาเหตุอันดับที่ 5 การความตายที่กำลังก้าวกระโดดไปผ่านเอชไอวี (HIV) / เอดส์ในประเทศกำลังพัฒนา
สวีเดนติดอันดับหนึ่งในสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับด้านการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน โดยมีอัตราการเสียชีวิต 3 ครั้งต่อ 100,000 คน แล้วที่ไหนที่มีผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนมากที่สุด? สาธารณรัฐโดมินิกัน มีผู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน 41.7 ครั้งต่อ 100,000 คน ดูแผนที่ Kill Road สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในเชิงลึก


5.ทางรถไฟ: สิ่งจำเป็นสำหรับการพัฒนา

railroads-cartob

ในปี พ.ศ.2347 รถจักรไอน้ำขบวนแรกเกิดขึ้นในเวลส์ ตอนนี้ทางรถไฟกำลังสร้างระบบการขนส่งจากการขนส่งสินค้าไปยังรถไฟโดยสาร
รถไฟสร้างผลกระทบเพียงใด แผนที่รถไฟแสดงให้เห็นว่าระบบรถไฟเชื่อมโยงเมือง, ประเทศ และทวีปเข้าด้วยกันอย่างไร แผนที่การขนส่งเช่นนี้เน้นการใช้งานรถไฟในโลก


6.Trafficways

traffic-ways

แผนที่ Trafficways ให้มุมมองใหม่เอี่ยมของโลกแก่คุณ โลกที่มีแต่เส้นทางการจราจรเพียงอย่างเดียว Trafficways มีชุดข้อมูลถนนหลายชุดให้เลือก จาก TIGER ไปจนถึง OSM ทางเลือกของถนนอาจดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดและเป็นสิ่งที่ดี


7.Global Crossroads: สนามบินที่วุ่นวายที่สุดในโลก

esri-world-busiest-airports

ฉันคิดเสมอว่าสนามบิน Heathrow เป็นสนามที่วุ่นวายที่สุดในโลก แผนที่โครงร่างของ Esri แผนที่สนามบินที่วุ่นวายที่สุดในโลก 25 แห่ง ได้พิสูจน์ว่าฉันผิด สนามบินนานาชาติ Hartsfield-Jackson Atlanta ได้รับเกียรติสูงสุด ตามด้วย สนามบินที่ปักกิ่ง และสนามบินที่ลอนดอน
ท่องไปกับเรื่องราวของสนามบินที่วุ่นวายที่สุดทีละแห่ง สอดแนมพวกเขาด้วยภาพถ่ายทางอากาศและดาวเทียม แผนที่โครงร่างนี้จะช่วยให้คุณวิเคราะห์และปรับขนาดของสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดในโลกได้อย่างง่ายดาย ผู้โดยสารกว่า 1.4 พันล้านคนออกเดินทาง, ลงจอด หรือเชื่อมต่อผ่านท่าอากาศยานชั้นนำ 25 แห่งนี้


8.Open Sea Map

open-sea-map

เราจะรู้สึกแปลก ๆ กับแผนที่ OpenStreetMap เหตุผลเพราะ OpenSeaMap เป็นโครงการย่อยของ OpenStreetMap และใช้ฐานข้อมูลของ OpenStreetMap
ในปีพ.ศ. 2552 OpenSeaMap ได้เกิดขึ้นเพื่อให้บริการข้อมูลการนำทางที่สามารถเข้าถึงได้อย่างเสรี OpenSeaMap ช่วยให้มุมมองของเรืออื่นในบริเวณใกล้เคียงในทะเลแก่กะลาสีเรือ ไม่เพียงเท่านั้น มันยังให้ข้อมูลการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน


9.Waze: แผนที่การจราจรแบบถ่ายทอดสด

waze-live-map

หากคุณไม่คุ้นเคยกับ Waze มันเป็นชุมชนที่ใหญ่ที่สุดของผู้ขับขี่ในโลกนี้ ผู้ขับขี่แชร์ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์และแจ้งเตือนถนนที่รถติดให้ผู้ใช้งานด้วยกันทราบ นี่ช่วยทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง
อินเทอร์เฟซของ Waze เป็นอินเทอร์เฟซในมุมมองของบุคคลที่หนึ่ง แต่คุณสามารถเห็น Wazers ทั้งหมดอยู่บนแผนที่ผู้ขับขี่ Waze ซูมเข้าไปที่เมืองของคุณและดูว่าใครกำลังแบ่งปันข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์


10.World Airports Voronoi

world-airports-voronoi
ข้อนี้ค่อนข้างแตกต่างจากแผนที่ขนส่งอื่น ๆ ในบทความนี้เล็กน้อย แผนผังสนามบินโลก Voronoi แสดงข้อมูลความใกล้ชิดของสนามบินทั้งหมดในโลก
สนามบินที่ห่างไกลที่สุดจะเป็นสนามบิน Mataveri นั่นเอง สนามบินนี้เป็นจุดหลักในการเข้าสู่เกาะอีสเตอร์


11.ท่าเรือการค้าทั่วโลก (Global Trading Ports)

global-trading-ports

เศรษฐกิจโลกกำลังผนวกเข้าด้วยกันโดยท่าเรือขนาดใหญ่ เพื่อการบริโภคตู้บรรทุกสินค้าและวัตถุดิบถูกขนส่งทุกวันสำหรับผู้บริโภค แต่พวกเขามาจากท่าเรือที่ไหนกันหละ แผนที่ท่าเรือ Esri Global Trading Port map ท่าเรือที่สำคัญที่สุดในโลก โดยผลประมวลแล้วนั้นท่าเรือเซี่ยงไฮ้เป็นท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ท่าเรือสิงคโปร์เป็นลำดับสอง


เครื่องบิน, รถไฟ และรถยนต์
ทุกคนมีแผนที่โปรดของพวกเขา เราได้ร่างรายการแผนที่โปรดของเราไว้ในรายการแผนที่การขนส่งทั่วโลกนี้
ขณะนี้คุณมีความเข้าใจในตัวเลือกต่าง ๆ ของแผนที่การขนส่งแล้ว นี่จะช่วยให้คุณสามารถรู้สึกเข้าที่เข้าทางและอาจจะค้นพบเส้นทางใหม่
นักปั่นจักรยาน, ผู้ขับรถ, นักบิน และกะลาสี สามารถหาเส้นทางเพื่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน จากเส้นทางจักรยาน, ทางด่วน ไปจนถึงเส้นทางรถไฟ นี่เป็นรายการที่ดีที่สุดแบบเรียลไทม์และรวมถึงการวิเคราะห์แผนที่การขนส่งบนดาวเคราะห์นี้

ที่มาบทความ : บทความโดยเว็บไซต์ gisgeography บันทึก : เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560
สืบค้นจาก : http://gisgeography.com/10-global-transportation-maps/

Copyright © 2018 LEARN : อาณาจักรภูมิสารสนเทศ อาณาเขตแห่งการเรียนรู้

LEARN