15 แหล่งข้อมูลภาพถ่ายฟรีจากดาวเทียม ตอนที่ 3

free-satellite-imagery-2-678x322
 
10.VITO Vision – ข้อมูลพืชพันธุ์ต่างๆ

Vito-Vision-300x121เว็บไซต์ VITO Vision นำเสนอภาพถ่ายฟรี จากดาวเทียม PROBA-V, SPOT-Vegetation และMETOP ดาวเทียมความละเอียดสูงเหล่านี้สลักรูปแบบพืชพันธุ์ต่าง ๆ ที่อยู่บนพื้นผิวโลก ในการสร้างบัญชีใหม่สำหรับ VITO Vision อาจต้องใช้เวลา และความพยายาม แต่การอินเตอร์เฟซสามารถทำได้อย่างง่ายดาย และสามารถส่งข้อมูลจากดาวเทียมด้วยความละเอียดต่ำ

 

11.NOAA Digital Coast – การสำรวจชายฝั่ง

noaa-digital-cost-300x122ทุกอย่างจะเกี่ยวกับความสวยงามของชายฝั่ง เมื่อคุณสำรวจข้อมูลใน NOAA Digital Coast ซึ่งข้อมูลชายฝั่งเป็นสิ่งที่คุณจะได้รับ ในการดาวน์โหลดข้อมูล คุณต้องเลือกพื้นที่ที่คุณสนใจ รวมทั้งกำหนดชุดข้อมูลของคุณ และตัวกรองผลลัพธ์ คุณจะมีข้อมูลของหน้าดิน ระดับความสูง อีกทั้งข้อมูลทางเศรษฐกิจและสังคม คุณสามารถเลือกภาพถ่ายฟรีจากดาวเทียมจากคลื่นเรดาร์ รังสีอินฟราเรด และภาพผสมจริง

 

12.Global Land Cover Facility – ข้อมูลจากดาวเทียมเกี่ยวกับสิ่งที่ครอบคลุมทั่วโลก

Global-Land-Cover-Facility-300x202Landcover.org คือตำแหน่งของข้อมูลของสิ่งที่ครอบคลุมทั่วโลกจากภาพถ่ายของดาวเทียม Landsat, MODIS และ AVHRR

จากการใช้ Global Land Cover Facility หรือ GLCF และความพยายามในการวิจัยทำให้สามารถหาจำนวนพื้นดิกที่ปกคลุม และการเปลี่ยนแปลงพื้นดินได้ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงพันธุ์พืช ธรณีวิทยา เกษตรกรรม อุทกวิทยา และเขตเมืองบนพื้นผิวโลก เรามีภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงของโลกเนื่องจากภาพถ่ายจากดาวเทียม ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดซึ่งคือโฉมหน้าของโลกเราสามารถได้รับความเข้าใจที่ดีมากขึ้นเนื่องจากการรับสัญญาณระยะไกลของดาวเทียม

 

13.DigitalGlobe Free Product Samples

DigitalGlobe-Product-Samples-300x173DigitalGlobe เป็นผู้ให้บริการข้อมูลดาวเทียมเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดที่ในโลก หากคุณต้องการข้อมูลจากดาวเทียมที่มีความคมชัดที่สุดในโลก ตัวอย่างภาพถ่ายฟรีจากดาวเทียมเหล่านี้เหมาะสำหรับคุณเท่านั้น

  • คุณเกือบจะเห็นป้ายทะเบียนพร้อมข้อมูลรายละเอียดที่ 30 เซนติเมตรจากดาวเทียม WorldView-3 ที่เพิ่งปล่อยไป
  • Advanced Elevation Series ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เช่น การสำรวจ วิศวกรรม หรือการจำลองและการจัดการที่ดิน
  • การทดสอบแถบคลื่นสั้นของรังสีอินฟราเรดที่ความละเอียดสูง และในช่วงที่มองไม่เห็นด้วยสายตามนุษย์

DigitalGlobe ยึดมั่นตามคำสัญญาเพื่อโลกที่ดีขึ้น คุณสามารถดูตัวอย่างสินค้าDigitalGlobeได้

 

14.Geo-Airbus – แชมป์ระดับทวีปในด้านภาพถ่ายจากดาวเทียม

geoairbus-300x150ระบบ Geo-Airbus เป็นผู้ให้บริการข้อมูล SPOT, Pleiades, RapidEye และTerraSAR ข้อมูลดาวเทียมที่แม่นยำ และทันเวลาเหล่านี้ถูกนำมาใช้ในหลากหลายสาขา เช่น ความปลอดภัย น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ การทำเหมืองแร่และพลังงาน เกษตรกรรม การทำแผนที่ของสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติ เป็นต้น Geo-Airbus นำเสนอข้อมูลตัวอย่างสำหรับคุณ และภาพถ่ายที่สวยงามทั่วโลกจากดาวเทียม เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย

 

สามารถดาวน์โหลดข้อมูลตัวอย่างได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้

 

15.UNAVCO Research Data

UNAVCO-300x122หากคุณไม่รู้จักว่า UNAVCO คือใคร วิดีโอความยาว 3 นาทีต่อไปนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้ว่า UNAVCO คืออะไร และเกี่ยวกับอะไร

University NAVSTAR Consortium หรือ UNAVCO เป็นองค์กรของมหาวิทยาลัยที่สนับสนุนงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดยใช้เทคโนโลยีทางภูมิศาสตร์เกี่ยวกับโลกของเรา เช่น น้ำท่วม การเคลื่อนของเปลือกโลก และแผ่นดินไหว UNAVCOส่งเสริมการวิจัยโดยการจัดหาการเข้าถึงข้อมูลทางภูมิศาสตร์ และการเชื่อมต่อกับ UNAVCO SAR Archive Search User

เว็บไซต์นี้เต็มไปแหล่งข้อมูลจากดาวเทียมสำรวจข้อมูลจากระยะไกลซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดี แต่คุณจำเป็นต้องมีชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านเพื่อนรับข้อมูล SAR ของคุณโดยเฉพาะซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคใหญ่ในการเข้าถึงข้อมูล

 

ที่มาบทความ : บทความโดยเว็บไซต์ GisGeography บันทึก : เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560
สืบค้นจาก : http://gisgeography.com/free-satellite-imagery-data-list/

Copyright © 2018 LEARN : อาณาจักรภูมิสารสนเทศ อาณาเขตแห่งการเรียนรู้

LEARN