ยกระดับงานวิจัยเชิงภูมิศาสตร์ด้วย MapVault


East View Geospatial (EVG) ประกาศเปิดตัว MapVault ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งที่รวบรวมแผนที่จากทั่วโลก MapVault ให้บริการเข้าถึงแผนที่ที่อิงข้อมูลเชิงภูมิศาสตร์มากกว่า 500,000 ชุดข้อมูลจากแผนที่ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงได้มากกว่า 1,000 รายการ ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดหา จัดเก็บและการแปลงให้ข้อมูลเป็นไฟล์ดิจิทัล

ผู้ใช้ MapVault สามารถเข้าใช้ชุดแผนที่ภูมิประเทศ, การบิน, การเดินเรือและธรณีวิทยาที่น่าประทับใจและหลากหลายจากฐานข้อมูลของหน่วยงานระหว่างประเทศ โดยการนำข้อมูลแต่ละชุดมาประมวลผลรวมกันเพื่อการใช้งานที่ง่ายและการนำทางที่รวดเร็ว ข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพด้วยสารบัญแผนที่และข้อมูลแต่ละชุดทำให้สามารถค้นหาและอ้างถึงแผนที่ที่ถูกต้องได้ง่าย

ข้อมูลแผนที่ใหม่จะถูกเพิ่มเข้าไปใน MapVault เป็นประจำและการเลือกรับข้อมูลของผู้ใช้สามารถปรับแต่งตามความต้องการได้ ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะสมัครสมาชิกซีรีส์เฉพาะพื้นที่บริเวณที่สนใจหรือเลือกเป็นแพคเกจบริเวณพื้นที่ตัวเลือกต่างๆ  East View Geospatial พร้อมที่จะให้บริการตามแบบที่ผู้ใช้กำหนดเองและยินดีที่ให้ผู้ใช้แจ้งเราเกี่ยวกับการเพิ่มแหล่งสร้างแผนที่ของตนเองลงในแพลตฟอร์ม MapVault ซึ่งได้รับการออกแบบมารองรับผู้ใช้ที่หลากหลาย ผู้ใช้งานทั่วไปหรือผู้เชี่ยวชาญด้าน GIS สามารถใช้งานได้โดยง่าย โดยสามารถรวมข้อมูลให้เข้ากับระบบของGIS ได้ สามารถเข้าถึงแคตาล็อก MapVault ผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือผ่านการเชื่อมต่อ WMTS (บริการแผนที่เว็บ) หรือดาวน์โหลดไฟล์เลเยอร์ที่จัดรูปแบบไว้สำหรับ ArcGIS Desktop, QGIS, Global Mapper หรือ Open-source GIS

“สิ่งที่ทำให้ MapVault ไม่เหมือนใครคือประโยชน์มากมายที่เรามอบให้ผู้ใช้งาน” Kent Lee ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ East View Geospatial กล่าว “เราใช้เวลาและการลงทุนในชุดข้อมูลแผนที่ทั้งหมด เพื่อให้ผู้ใช้มีข้อมูลที่มีเสถียรภาพและเชื่อถือได้สำหรับบริการสตรีมมิ่งที่สามารถเข้าถึงและใช้งานง่าย   ไม่ว่าคุณต้องการใช้ข้อมูลแผนที่ครอบคลุมทั้งโลกหรือประเทศหรือเขตเมืองก็ตาม MapVault ช่วยให้ผู้ใช้ทุกระดับประสบการณ์สามารถเข้าถึงและใช้งานแผนที่ได้โดยง่าย’’


ที่มาบทความ : geoinformatics.com บันทึก : เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561
สืบค้นจาก : http://geoinformatics.com/geospatial-research-to-the-next-level-with-mapvault/

Copyright © 2018 LEARN : อาณาจักรภูมิสารสนเทศ อาณาเขตแห่งการเรียนรู้

LEARN